Tin tức

Part time là gì? Phân biệt công việc part time và full time

Công việc part time là gì? Tại sao chọn việc bán thời gian? Việc lựa chọn công việc part time hay full time phụ thuộc vào mục đích cá nhân, hoàn cảnh gia đình và sự ưu tiên của mỗi người. Các công việc part time sẽ phù hợp cho những người muốn có thêm thu nhập, học muốn linh hoạt về thời gian làm việc. Ngược lại, các công việc full time thường yêu cầu bản cam kết với doanh nghiệp và muốn ổn định thu nhập cá nhân.

TOP 10 CÔNG VIỆC LÀM ONLINE TẠI NHÀ

Những việc làm tại nhà luôn nhận được sự quan tâm đáng kể bởi nó đem rất nhiều lợi ích khác nhau. Việc làm online tại nhà vừa có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian, chi phí cho việc đi lại, vừa thoải mái, không bị gò bó như các công việc hành chính. Sau đây là TOP 10 công việc làm tại nhà không cọc không vốn, giúp bạn kiếm thêm thu nhập dễ dàng.

Những lưu ý cần biết khi đi làm thêm

Bạn có thể sẽ gặp những bỡ ngỡ, lúng túng trong ngày đầu tiên đi làm thêm. Nếu không trang bị một hành trang tâm lý thật tốt thì rất có thể bạn sẽ rơi vào “vòng xoáy” của cảm giác chán nản, mệt mỏi. Vậy làm thế nào để có một tâm thế làm việc thật hoàn hảo? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bí quyết tìm việc làm thời đại công nghiệp 4.0

Cách mạng công nghiệp 4.0 diễn ra mang theo nhiều thay đổi cho người trẻ. Trong lĩnh vực nhân sự, ứng viên ngày cũng gặp nhiều yêu cầu khắt khe hơn từ nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, sự phát triển công nghệ đem lại nhiều điều kiện thuận lợi cho người lao động với mức lương tốt hơn nếu họ chứng minh được năng lực của bản thân. Một chút nhạy bén với sự biến thiên của thời cuộc để tìm việc. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn bí quyết giúp bạn có được một định hướng nghề nghiệp phù hợp trong thời đại công nghệ 4.0!

Sinh viên năm nhất có nên đi làm thêm không ?

Có lẽ khi bước đến ngưỡng cửa đại học, trở thành một sinh viên thì bạn đã một chân chạm đến giai đoạn của sự trưởng thành và độc lập cuộc sống. Một số bạn sinh viên vì muốn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm giao tiếp xã hội mà lựa chọn những công việc làm thêm sau giờ học. Thế thì những quyết định này là tốt hay xấu? Sinh viên có nên đi làm thêm không?